Skuggaskýrsla vegna framkvćmdar Íslands á Kvennasáttmálanum

Skuggaskýrsla vegna framkvćmdar Íslands á Kvennasáttmálanum
CEDAW

Mannréttindaskrifstofa Íslands, Kvenréttindafélag Íslands, Öfgar, UN Women á Íslandi og Öryrkjabandalag Íslands hafa skilađ inn sameiginlegri skuggaskýrslu til nefndar sem starfar á grundvelli samnings Sameinuđu ţjóđanna um afnám allrar mismununar gagnvart konum (Kvennasáttmálans). Nefndin undirbýr nú fund ţar sem fulltrúar íslenska ríkisins munu sitja fyrir svörum um framkvćmd Kvennasáttmálans.

Ísland undirritađi Kvennasáttmálann (e. CEDAW: Convention on the Elimination of All Forms of Discrimination Against Women) á kvennaráđstefnu Sameinuđu ţjóđanna í Kaupmannahöfn 1980, en hann var fullgiltur af Alţingi 1985 eftir mikinn ţrýsting frá kvennasamtökum. Samningurinn hefur ţó ekki enn veriđ innleiddur í íslensk lög. Í dag eru 189 ríki ađilar ađ sáttmálanum. Hćgt er ađ lesa Kvennasáttmálann og frćđast meira um hann á vefsíđu Mannréttindaskrifstofunnar.

Kvennasáttmálinn inniheldur 30 ákvćđi og inngangsorđ, sem eru grunnreglur um jafnrétti og áćtlanir ríkja til ađ koma í veg fyrir mismunun gegn konum. Reglulega eru ađildarríki ađ sáttmálanum kölluđ á fund nefndarinnar sem hefur eftirlit međ ţví ađ ađgerđir ţeirra, áćtlanir eđa lagasetningar samrćmist Kvennasáttmálanum. Fyrir ţessa athugun skila ríki inn formlegri skýrslu um framkvćmd á ákvćđum samningsins. Hćgt er ađ lesa nýjustu skýrslu íslenska ríkisins hér

Framkvćmd Íslands á Kvennasáttmálanum verđur tekin fyrir á fundi nefndarinnar í Genf í febrúar 2023. Býđst frjálsum félagasamtökum ađ skila inn svokallađri „skuggaskýrslu“, ţar sem bent er á hvađ betur má fara í starfi ríkisins til ađ útrýma mismunun gagnvart konum.

Í skýrslunni kemur međal annars fram ađ: 

  • Hćkka ţarf fjármagn fćđingarorlofssjóđs. Síđan fjármagn til sjóđins var lćkkađ hefur hlutfall feđra sem taka fćđingarorlof einnig lćkkađ.
  • Samtökin hvetja stjórnvöld til ţess ađ gera kynjafrćđi ađ skyldufagi á öllum stigum skólakerfisins. 
  • Samtökin lýsa yfir áhyggjum yfir ţví ađ skortur á fjármagni kemur í veg fyrir ađ stjórnvöld geti sinnt skyldum sínum í jafnréttismálum. Má ţar nefna ađ jafnréttisstofa hefur veriđ undirfjármögnuđ til fjölda ára. 
  • Samtökin lýsa einnig yfir áhyggjum ţegar kemur ađ réttarkerfinu á Íslandi vegna lágs hlutfalls sakfellinga, hvernig gerendur geta beitt réttarkerfinu gegn ţolendum sínum, langs málsmeđferđartíma, vćgra refsinga og fyrningarfrests á kynferđisbrotum. 
  • Samtökin hvetja stjórnvöld til ţess ađ innleiđa Kvennasáttmálann í íslensk lög.

Smelliđ hér til ađ hlađa niđur skuggaskýrslunni sem Mannréttindaskrifstofa Íslands, Kvenréttindafélag Íslands, Öfgar, UN Women á Íslandi og Öryrkjabandalag Íslands skiluđu inn fyrir fund nefndar sem starfar á grundvelli Kvennasáttmálans 2022.


Mannréttindaskrifstofa Íslands

Mannréttindaskrifstofa Íslands var stofnuđ í Almannagjá á Ţingvöllum hinn 17. júní 1994, á fimmtíu ára afmćli íslenska lýđveldisins. Skrifstofan er óháđ stofnun sem vinnur ađ framgangi mannréttinda međ ţví ađ stuđla ađ rannsóknum og frćđslu og efla umrćđu um mannréttindi á Íslandi. 

Valmynd

Skráđu ţig á póstlista MRSÍ

Skráđu ţig og fáđu fréttir, upplýsingar um ný verkefni og fleira frá okkur.

Mannréttindaskrifstofa Íslands | Kt. 620794-2019

Túngata 14 | 101 Reykjavík | Sími 552 2720 | info[hjá]humanrights.is

Skrifstofan er opin frá 9-12 og 13-16